ครั้งที่ 4 วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ 2561
วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ 2561
เวลา13.30-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
คาบนี้อาจารย์เสนอแนะเกี่ยวกับคำคล้องจองในสัปดาห์ที่แล้วว่ากลุ่มไหนควรปรับปรุงหรือแก้ไขตรงไหนเพื่อผลงานออกมาสมบูรณ์และถูกต้อง หลังจากนั้นอาจารย์ให้เอาคำคล้องจองที่อาจารย์ให้กลับไปแต่งมาเขียนลงแผ่นชาร์ตและตกแต่งระบายสี
ตัวฉันเองแต่งคำคล้องจองเกี่ยวกับเรื่อง สัตว์ทะเล
หลังจากนั้นอาจารย์ก็ได้บอกเกี่ยวกับวิธีการสอนว่ามีทั้งหมด
5 ขั้นตอน
ได้แก่ 1.พูดนำเรื่อง หรือตั้งคำถามกับเด็กๆ เกี่ยวกับเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคำคล้องจองของเรา
2. อ่านให้เด็กๆฟังก่อน
3. ให้เด็กๆอ่านตามไปทีละบรรทัด หรือทีละประโยค
4. ให้เด็กๆอ่านไปพร้อมกับครู
5. ขั้นสรุปสิ่งที่ได้จากชาร์ตคำคล้องจอง โดยให้ตั้งคำถาม ถามเด็ก 2 - 3 คำถาม
ประเมินอาจารย์ อาจารย์แสดงตัวอย่างในการสอนให้ดูอย่างเข้าใจง่าย
ประเมินเพื่อน มีความพร้อมที่จะฟังที่อาจารย์อธิบาย
ประเมินตนเอง มีความพร้อมเช่นเดียวกันในการที่จะรับฟังอาจารย์และดูตัวอย่างการสอน
เวลา13.30-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
คาบนี้อาจารย์เสนอแนะเกี่ยวกับคำคล้องจองในสัปดาห์ที่แล้วว่ากลุ่มไหนควรปรับปรุงหรือแก้ไขตรงไหนเพื่อผลงานออกมาสมบูรณ์และถูกต้อง หลังจากนั้นอาจารย์ให้เอาคำคล้องจองที่อาจารย์ให้กลับไปแต่งมาเขียนลงแผ่นชาร์ตและตกแต่งระบายสี
ตัวฉันเองแต่งคำคล้องจองเกี่ยวกับเรื่อง สัตว์ทะเล
หลังจากนั้นอาจารย์ก็ได้บอกเกี่ยวกับวิธีการสอนว่ามีทั้งหมด
5 ขั้นตอน
ได้แก่ 1.พูดนำเรื่อง หรือตั้งคำถามกับเด็กๆ เกี่ยวกับเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคำคล้องจองของเรา
2. อ่านให้เด็กๆฟังก่อน
3. ให้เด็กๆอ่านตามไปทีละบรรทัด หรือทีละประโยค
4. ให้เด็กๆอ่านไปพร้อมกับครู
5. ขั้นสรุปสิ่งที่ได้จากชาร์ตคำคล้องจอง โดยให้ตั้งคำถาม ถามเด็ก 2 - 3 คำถาม
ประเมินอาจารย์ อาจารย์แสดงตัวอย่างในการสอนให้ดูอย่างเข้าใจง่าย
ประเมินเพื่อน มีความพร้อมที่จะฟังที่อาจารย์อธิบาย
ประเมินตนเอง มีความพร้อมเช่นเดียวกันในการที่จะรับฟังอาจารย์และดูตัวอย่างการสอน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น